vespa

ประวัติคาวมเป็นมาของ vespa กัน ว่าเป็นกระแสนิยม หรือ ความชื่นชอบของแต่ละคนกัน

vespa Mod คือไรหว่า

      
         วันนี้จะเขียน เรื่องเกี่ยวกับพวกที่ชอบขี่รถสกู๊ตเตอร์ ก็จะแบ่งกันเป็นพวกๆ ที่นิยมซึ่งพวกที่ขี่สกูตเตอร์นี้จะเป็นพวกชนชั้นกลางที่บ้าแฟชั่นการแต่งตัวและบ้าดนตรีมาก
         พวกนี้ได้ชื่อว่า Mod ( Modermism ) ใน London ยุค 1950s แฟชั่นที่พวกนี้ก็เป็นแบบ สูท ดนตรี ก็ modern jazz และ rhythm and Blues แล้วเป็นพวกคนที่ใช้ชีวิตในเวลากลางคืน แล้วยังเชื่อกันว่าไม่ถูกกับพวก Rockers ซึ่งต่างก็เป็นพวก subculture แต่ได้แบ่งแยกตัวเองออกมา เป็นพวก Teddy boy
         พวก Mod นั้นส่วนมากจะฟังเพลงแนว Modern jazz ต่อมาพวก Mod ได้มีสไตล์ เป็นของตนเองมากขึ้น เริ่มเข้าพวกขี่สกู๊ตเตอร์ ชอบอะไร อาร์ตๆ ท่าเต้นที่ โมเดอร์ๆ อีก และสถานที่รวมพลของพวก  Mod ก็คือ ไนท์คลับ
         แล้วพวก Mod ยังมีสไตล์การแต่งตัวเสื้อสูท สวมกางเกง ไว้ผมทรงฝรั่งเศส แจ๊ตแก๊ตส่วนใหญ่ทำมาจากขนกระต่าย โดยรวมๆ เป็นแนวการแต่งกายสไตล์ อิตาลิ ผู้ชายมักจะใส่แบบสบายๆ อย่างกางเกงขาตรงเกือบรัดรูป เสื้อโปโล ส่วนผู้หญิงนั้น จะใส่เสื้อคุมสีดำ แบบสปอร์ต กระโปรงสั้นหรือกางเกงรัดรูป รองเท้าบู๊ต
         สำหรับชาว Mod นั้นจะใช้ สกู๊ตเตอร์ ขี่ไปไหนมาไหน แทน การนั่งรถเมล์ เพราะยุค นั้นการนั้งรถไม่เหมาะกับชาว Mod  แต่อาจจะมีเหตุผลที่ว่า ราคาสกู๊ตเตอร์ไม่แพงเกินกว่าจะเป็นเจ้าของด้วยก็เป็นไปได้

    
 

vespa

รูปสวย ดลิป vespa

ทำบุญ อิ่มสุข ไปกับ vespa

Story vespa